Recent comments

Breaking News

Nhẹ nhàng thanh thoát với áo dài thêu máy cao cấp

Khi nhắc đến áo dài thêu máy cao cấp truyền thống, nhiều người hình dung đến vóc dáng mảnh mai của người phụ nữ Việt. Áo thường cắt may trên chất liệu lụa tơ tằm. Hai tà xẻ mỏng manh tôn nét gợi cảm và luôn được gói gém trong nét thanh lịch, nền nã.

Thiếu nữ Tràng An nhẹ nhàng thanh thoát với tà áo dài trắng, kiểu búi tóc đặc trưng. Thiếu nữ Huế mộng mơ với gam mầu tím từ thơ ca đến đời sống thực tế. Thiếu nữ Sài Gòn gợi cảm và năng động cùng áo dài tân thời. Có thể thấy, ở mỗi vùng miền áo dài Việt lại mang theo những nét sắc thái đặc trưng và phần nào thể hiện được cốt cách, gu thẩm mỹ của thiếu nữ ở mỗi vùng đất.

Từ thủa hình thành với dáng dấp của chiếc áo dài Giao Lãnh, tiến đến áo dài ngũ thân, áo dài giác lăng, áo dài cổ thuyền… Tà áo dài truyền thống cũng mang theo nhiều câu chuyện kể về quá trình phát triển. Trong mỗi giai đoạn, tà áo dài được cải tiến về phom dáng để phù hợp và hài hòa với nhịp sống đương đại.


Trong thời đại của váy xẻ cao, váy ngắn sexy, váy băng quấn, váy xòe thời thượng, tà áo dài Việt vẫn có một chỗ đứng riêng, góp phần tạo nên nét quyến rũ cho bao phụ nữ Việt. Áo dài không chỉ được cắt may trên chất liệu vải lụa như xưa. Hòa cùng xu hướng thời trang thế giới, nhiều chất liệu như ren, chiffon, vải lưới cùng nhiều phụ kiện như: pha lê, đá quý, lông vũ… đã được sử dụng cho áo dài truyền thống. Song không phải công cuộc “cải tổ” nào cũng mang lại thành công. Nhiều sự kết hợp không mấy khéo léo đã làm mất đi vẻ thanh thoát vốn có của tà áo dài Việt.
Những chàng trai ưa thích sắc đỏ truyền thống cũng có thể chọn cho mình áo dài thêu máy cao cấp hình chim công, chất liệu vải đỏ, hoặc cách tân bằng chiếc cổ trái tim, cổ chữ V .

Sự sáng tạo luôn mang lại những diện mạo mới, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang, sáng tạo là yếu tố không thể thiếu để thúc đẩy sự phát triển. Khi sáng tạo trên nét văn hóa truyền thống, con người ta cũng cần quan tâm đến sự chừng mực và gói gém trong khuôn khổ. Việc lai tạp những chi tiết vụn vặt trong văn hóa mặc cũng có thể được xem là ngụy biện cho quá trình sáng tạo.

Không có nhận xét nào