Recent comments

Breaking News

112018Cho thuê xe 24 chỗ đi Đền Bảo Hà - Lào Cai - cho thuê xe du lịch tại hà nội

Cho thuê xe 24 chỗ đi Đền Bảo Hà - Lào Cai - thuê xe du lịch tại hà nội

Nhắc đến Ông Hoàng Bảy thì những người thích hầu đồng hay đi lễ chùa đều biết. Ông hoàng bảy khi ngự về đồng thường mặc áo lam hoặc tím chàm (thêu rồng kết uốn thành hình chữ thọ), đầu đội khăn xếp có thắt lét lam, cài chiếc kim lệch màu ngọc thạch…Nhưng không phải ai cũng biết đền ông hoàng bảy ở đâu? Và đi lễ Đền Ông Hoàng Bảy - Bảo Hà cần chuẩn bị những gì? Bài viết dưới đây dịch vụ Cho thuê xe 24 chỗ đi Đền Bảo Hà - Lào Cai xin chia sẻ những thông tin về Đền Ông Hoàng Bảy mà quý khách nên biết.


 

Vậy đền thờ chính Ông Hoàng Bảy ở đâu ?

Đền ông Hoàng Bảy hay còn gọi là Đền Bảo Hà có địa chỉ thuộc xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Đền thờ cách thành phố Lào Cai khoảng 60km về phía nam, cách ga xe lửa Bảo Hà khoảng 800m. Đây còn là khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia cổ kính, hoàng tráng này nằm dưới chân đồi Cấm, ngay cạnh dòng sông Hồng. Nhìn từ xa, đền Bảo Hà rất uy nghi, tĩnh mặc. Phong cảnh trên bến, dưới thuyền, núi rừng bao bọc xanh ngắt, thâm u.

 

Đền Bảo Hà được xây dựng gồm: cổng tam quan, sân đền, nhà khách, phủ chúa Sơn Trang, tòa đại bái, cung cấm, cung nhị, cung công đồng với diện tích, bài trí các pho tượng khác nhau, kiến trúc đơn giản không cầu kỳ.

Phương tiện đi lễ đền ông Hoàng Bảy

Địa chỉ đền thờ chính của ông Hoàng bảy là đền Bảo Hà. Đền ông Hoàng Bảy hay còn gọi là Đền Bảo Hà có địa chỉ thuộc xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Đền thờ cách thành phố Lào Cai khoảng 60km về phía nam, cách ga xe lửa Bảo Hà khoảng 800m. Chính vì vậy có nhiều phương tiện để đi lễ Đền Bảo Hà như: xe lửa, xe khách, phượt bằng xe máy,... Nhưng phương tiện thuận tiện nhất dành cho quý khách muốn đi lễ đền là ô tô, đây là phương tiện thuận lợi và an toàn nhất. Đặc biệt tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai đã làm xong nên việc di chuyển bằng ô tô là vô cùng thuận lợi. Nếu quý khách di chuyển với nhóm đông người thì thuê xe ô tô là phương pháp đơn giản, thuận tiện và tiết kiệm chi phí nhất.

cho-thue-xe-24-cho-di-den-bao-ha-lao-cai3112172

Với kinh nghiệm, thương hiệu cho thuê xe uy tín trên 15 năm cùng dàn xeSamco 24 chỗ mới nhất được thiết kế tiện nghi sang trọng và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đã đào tạo, phục vụ thân thiện, thái độ nhiệt tình, dịch vụ Cho thuê xe 24 chỗ Samcocủa công ty chúng tôi chắc chắn mang lại sự hài lòng cho quý khách trong suốt hành trình đi Đền Bảo Hà.

Đền Bảo Hà xây dựng dưới chân đồi Cấm, Đền Bảo Hà được xây dựng gồm: cổng tam quan, sân đền, nhà khách, phủ chúa Sơn Trang, tòa đại bái, cung cấm, cung nhị, cung công đồng với diện tích, bài trí các pho tượng khác nhau, kiến trúc đơn giản không cầu kỳ. Đền có quang cảnh thiên nhiên “trên bến dưới thuyền” đẹp đẽ. Phía tả ngạn là dòng sông Hồng cuồn cuộn chảy. Còn bên hữu ngạn là một hồ rộng, tạo cho nhà đền cảnh đẹp trữ tình. Ngôi đền Bảo Hà được xây dựng vào cuối đời Lê (niên hiệu Cảnh Hưng), thờ danh tướng Hoàng Bảy họ Nguyễn, có công bảo vệ và xây dựng tổ quốc ở cửa ải Lào Cai.

 

Gợi ý sắm lễ vật khi đi đền ông Hoàng Bảy

Ông Hoàng Bảy được thờ chính tại đền Bảo Hà, Lao Cai (đền ông hoàng bảy). Khi đi lễ đền Ông Hoàng Bảy quý vị có thể sắm lễ mặn hoặc lễ chay.

Lễ mặn: Mâm xôi, gà (gà trống bày nguyên cả con)

Lễ chay: Rượu, bia, nước ngọt, nước khoáng, hoa tươi quả tốt, bánh, kẹo (kẹo lạc, oản), trà, thuốc lá, ít vàng lá, hương, nến, tiền trần, cau trầu, 1000 vàng Bốn Phủ, 1000 vàng tím… Nếu những ai có điều kiện hơn có thể sắm thêm một cỗ ngựa tím cùng với minh nghi quần, áo, hia, mũ đầy đủ.

Lễ vật dâng ông Hoàng Bảy, không nhất thiết phải dâng Ông 12 tiên nàng. Lễ dâng ông có thể ít hoặc nhiều nhưng chủ yếu tâm bạn phải sáng mới là điều cần thiết nhất.

 

Đi đền ông Hoàng Bảy cầu gì?

Đến với đền ông Hoàng Bảy hay còn gọi đền bảy hà ngoài những người thích hầu đồng, những giá đồng ông Bẩy luôn cuốn hút những người tham gia, cực kỳ sinh động. Ông Hoàng Bảy nhập vào giá đồng, múa may quay cuồng, hút thuốc lá, thuốc lào, thậm chí thuốc phiện đúng chất tay chơi, khiến buổi hầu đồng tôn nghiêm trở nên vui nhộn, mọi người cười nghiêng ngả, sảng khoái. Thì đại đa số còn lại đến đền ông bảy để cầu may mắn, tài lộc như: xin số lô đề đánh đâu trúng đó, hay là buôn bán hàng lậu được trót lọt qua mặt được trạm kiểm soát… Thậm chí  trước đây dân giang hồ còn có thói quen dâng lễ bằng thuốc phiện. Họ mang cả thuốc phiện và bàn đèn vào đền dâng ông Hoàng Bảy để mời thánh xin lộc. Việc làm vi phạm pháp luật ấy từng gây bức xúc trong nhân dân nên Ban Quản lý đền đã đặt biển cấm và theo dõi sát những đối tượng khả nghi để kịp thời nhắc nhở, ngăn chặn.

>> Xem thêm bài viết Cho thuê xe 29 chỗ đi Đền Bảo Hà - Lào Cai

Lễ hội Đền Bảo Hà

 

Đền Bảo Hà có rất nhiều ngày lễ hội, trong đó những ngày lễ chính là Lễ thượng nguyên (rằm tháng Giêng), lễ tiệc quan tuần tranh (25/5 âm lịch), lễ hội ngày giỗ ông Hoàng Bảy (17/7 âm lịch), lễ Tết muộn (Tết tất niên). Lễ hội Đền Bảo Hà và lễ hội Đền Thượng là hai lễ hội đông vui nhất tỉnh Lào Cai. Đó chính là thời điểm hội tụ sức mạnh cộng đồng và gửi gắm khát vọng về no ấm, hòa bình của người dân Lào Cai nói riêng trong suốt chiều dài lịch sử.

Hãy đến với chúng tôi - địa chỉ uy tín để bạn có thể an tâm khi lựa chọn các dòng xe du lịch chất lượng với giá rẻ và hợp đồng rõ ràng. Mọi chi tiết xin liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ: Số 68/299 Hoàng Mai, P.Hoàng Văn Thụ, Q,Hoàng Mai, Hà Nội hoặc gọi đến số Hotline: 0964.955.519 / 0167 337 3333.

Không có nhận xét nào