Recent comments

Breaking News

Những lưu ý khi rửa mặt để tránh lão hóa da - Điều trị lão hóa da

Những lưu ý khi rửa mặt để tránh lão hóa da - Điều trị lão hóa da

Rửa mặt là việc hàng ngày tưởng chừng rất bình thường, nhưng làm sao để có làn da mịn màng và hồng hào thì không phải là việc đơn giản nữa. Đối với là da nhạy cảm hoặc da nhờn thì bạn cần phải đặc biệt lưu ý rửa mặt để tránh lão hóa da.
Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp da

Chọn sữa rửa mặt để tránh lão hóa da phù hợp với từng loại da là vô cùng quan trọng. Khi chọn sữa rửa mặt cho da dầu bạn nên chọn sản phẩm có thành phần kiềm dầu, với da khô thì nên chọn loại bổ sung độ ẩm, còn đối với da thường hoặc da hỗn hợp bạn có thể “phóng khoáng” hơn một chút trong việc lựa chọn.

Vì vậy, khi lựa chọn sữa rửa mặt để tránh lão hóa da bạn nên xem da mình thuộc loại nào để chọn được sản phẩm phù hợp nhất để tránh tình trạng kích ứng da, mẩn đỏ…


Xoa sữa rửa mặt tạo bọt trước khi xoa lên da

Với loại sữa rửa mặt đậm đặc thì bạn cần thêm 1 chút nước để pha loãng hơn. Việc có thêm thành phần bọt giúp cho sự tiếp xúc giữa da với các hoạt chất dễ dàng hơn.

Nếu bạn sửa dụng loại sữa rửa mặt nguyên chất có thể làm cho da nhanh bị bào mòn, tổn thương từ các yếu tố bên ngoài như khói, bụi, nắng, vi khuẩn…

Massage mặt theo chiều hướng lên

Theo chuyên gia thì bạn nên rửa mặt với các động tác massage theo chiều hướng chuyển động vòng cung từ dưới lên trên (từ phía cằm lên thái dương), và từ trong ra ngoài (từ mũi ra phía 2 tai) với lực nhẹ. Ngoài ra thì luôn dùng tay tạo lực hướng lên trên để da mặt thêm săn chắc, chống chảy xệ hiệu quả.

Luôn sử dụng nước lạnh để rửa mặt

Vào mùa hè thì da thường nhờn và dễ nổi mụn hơn trong khi da mùa đông mịn, ít mụn hơn. Do vậy kể cả vào mùa đông, bạn nên sử dụng nước lạnh để rửa mặt. Nước lạnh có tác dụng làm se khút lỗ chân lông, giảm quá trình lão hóa da.

Trong khi đó nước nóng làm trôi đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên, khiến cho da khô, dễ tạo nếp nhăn, lão hóa da. Với biện pháp xông hơi mặt cho da mịn màng, bạn cũng nên thực hiện từ 2-3 lần/ tuần và sau đó vẫn sử dụng nước lạnh sau khi xông.

Lưu ý phần da cổ và sau tai

Đây là phần da cận với da mặt nên cần được chăm sóc kỹ để đồng đều với da mặt. Nếu như phần da mặt trắng hồng mà da xung quanh lại đen sạm hoặc xấu xí sẽ làm mất đi sự tươi sáng và cân đối cho khuôn mặt.

Bên cạnh đó, vùng da sau tai sẽ là nơi dễ bị sạm đen và dơ bẩn do bụi tích tụ. Vì vậy, khi rửa mặt bạn đừng bỏ qua nó nhé!

Cẩn thận khăn rửa mặt

Khăn rửa mặt khi mới mua về khá mềm, nhưng qua một vài lần sử dụng thường bị cứng và thô ráp. Vì vậy, khi chà xát lên mặt rất dễ khiến da bị tổn thương và tấy đỏ. Để làn da của mình được bảo vệ tốt nhất bạn nên rửa mặt bằng cách mát xa bằng tay còn khăn mặt chỉ để thấm khô da mặt.

Mọi thông tin chi tiết cần tư vấn về da và cách điều trị lão hóa da xin liên hệt hotline: 0919813326 hoặc que website: Hapbeauty.com
Địa chỉ: 124B4 khu đô thị mới Đại Kim

Không có nhận xét nào