Recent comments

Breaking News

Cách điều trị sẹo thâm do thủy đậu để lại

Cách điều trị sẹo do thủy đậu để lại

Thủy đậu là loại bệnh rất phổ biến không chỉ với trẻ nhỏ mà ngay cả người lớn cũng có thể gặp phải và thường để lại những vết sẹo thâm trên da sau khi khỏi bệnh. Không ít người luôn cảm thấy những vết sẹo thâm sau thủy đậu thật xấu xí làm ảnh hưởng tới tâm lý của mình. Với 4 cách trị sẹo thâm sau thủy đậu dưới đây có thể giúp bạn khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả mà lại vô cùng dễ thực hiện với các loại thực phẩm thiên nhiên.

Thủy đậu hay còn gọi là bệnh trái rạ do virus Varicella Zoster gây ra. Trong lúc bị thủy đậu, trên da người bệnh sẽ xuất hiện các bóng nước, mụn nước và khi khỏi bệnh thường để lại sẹo và vết thâm. Để làm mờ những vết sẹo thâm mới hoặc lâu năm khó coi do thủy đậu, bạn có thể tham khảo các biện pháp sau.

1. Mặt nạ mật ong kết hợp xóa sẹo thâm và làm trắng da tiện lợi

Mật ong là một trong những nguyên liệu tự nhiên thân thiện với da. Trong mật ong có chứa các chất có tính kháng khuẩn, chống viêm sưng giúp làm sạch da mặt. Đồng thời mật ong có khả năng tái tạo làn da, đánh bật các vết thâm ở vùng da sạm, hư tổn và giúp dưỡng da trắng đẹp, mịn màng.

Sử dụng mật ong trị sẹo thâm do thủy đậu như sau:

– Bạn nên trực tiếp thoa mật ong lên vùng da bị sẹo

– Để khoảng 15 phút sau đó rửa lại với nước sạch.

– Nếu được áp dụng trong thời gian dài, cách trị sẹo thâm sau thủy đậu này vô cùng hữu hiệu.

2. Cách trị sẹo thâm sau thủy đậu với nước cốt chanh: 

Vitamin C và chất axit nhẹ trong chanh có thể giúp làm sáng các vùng da bị thâm, sẹo do sẹo thủy đậu để lại. Cách sử dụng như sau:

– Đầu tiên bạn nên rửa mặt thật sạch sẽ trước khi thực hiện.

– Bạn dùng tăm bông thấm nước chanh thoa nhẹ lên vùng da bị thâm,

– Để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Đây là một trong những cách trị sẹo thâm sau thủy đậu đơn giản và dễ dàng cho bạn thực hiện ngay tại nhà.

3. Vitamin E – liệu pháp đặc biệt điều trị sẹo thâm do thủy đậu để lại

Bạn có thể thoa vitamin E nguyên chất lên vùng da sẹo 3-4 lần/ngày, chắc chắn chỉ sau một tháng, các vết sẹo thâm xấu xí do thủy đậu để lại sẽ nhạt đi một cách rõ rệt hoặc thậm chí biến mất không dấu vết.

Vitamin E nguyên chất có tác dụng làm giảm những vết sẹo thâm vô cùng hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng mua Vitamin E từ các hiệu thuốc hay cửa hàng mỹ phẩm gần nhà.

4. Dùng sữa tươi làm đẹp vùng da sẹo thâm sau thủy đậu

Ngoài  sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên, bạn có thêm một cách trị sẹo thâm sau thủy đậu từ thực phẩm hằng ngày như sữa tươi. Dùng sữa tươi để rửa mặt hằng ngày có tác dụng đặc trị sẹo thâm do bệnh thủy đậu để lại. Axit lactic trong sữa không chỉ giúp làm mờ các vết sẹo mà còn giúp da tươi sáng và mịn màng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm mặt nạ để đắp bằng cách trộn sữa tươi với bột yến mạch và một vài giọt nước cốt chanh rồi đắp hỗn hợp sền sệt này lên những vết sẹo thâm trong khoảng 30 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Trên đây là một vài cách trị sẹo thâm sau thủy đậu rất đơn giản và dễ thực hiện tại nhà. Mặc dù vậy, những phương pháp này đòi hỏi phải thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định mới có kết quả, đồng thời, hiệu quả cũng không hoàn toàn triệt để. Hiện nay,  để trị sẹo thâm một cách nhanh chóng, triệt để và hiệu quả, các bạn có thể tham khảo phương pháp sử dụng máy ánh sáng đa năng E Light kết hợp bộ sản phẩm sinh học Hapflower

Anh sáng đa năng E Light sẽ tác động vào sâu trong hạ bì, kích thích tuần hoàn máu để tăng cường dưỡng chất và collagen làm đầy dần vùng da bị tổn thương do thủy đậu để lại, trong khi đó, tinh chất của bộ sản phẩm Hapflower sẽ cung cấp những dưỡng chất cần thiết, giúp tái tạo và làm đẹp da hiệu quả, đào thải các hắc tố ra bên ngoài, xóa bỏ sẹo thâm trên da.


Phương pháp điều trị sẹo thâm bằng  ánh sáng New E-light kết hợp bộ sản phẩm sinh học Hapflower đang được áp dụng tại HapBeauty Spa và nhận được những phản hồi tích cực. Để tìm hiểu thêm về công nghệ này các bạn hãy gọi cho chúng tôi theo số máy: 0919813326 để được tư vấn miễn phí

Không có nhận xét nào