Recent comments

Breaking News

Bố trí cây xanh trong phòng khách như thế nào? - Tư vấn thiết kế phòng khách tại Lào Cai

Bố trí cây xanh trong phòng khách như thế nào? - Tư vấn thiết kế phòng khách tại Lào Cai 

Phòng khách được coi là diện mạo của cả ngôi nhà, là không gian sinh hoạt chung của mỗi gia đình, cũng là nơi thường xuyên tiếp đón khách ghé thăm nên việc trang trí nội thất ở phòng khách luôn được gia chủ coi trọng. Trong đó, cây xanh không chỉ làm cho căn nhà trở nên có sức sống, sang trọng và hài hòa hơn mà còn có thể đem đến vận may cho gia chủ. Nhà Đẹp MINH TÂM xin đưa ra một số gợi ý về cách lựa chọn và bố trí cây xanh trong phòng khách có thể đem lại hiệu quả về mặt phong thủy cũng như thẩm mĩ cho căn nhà.
Tư vấn thiết kế phòng khách tại Lào Cai

Xét về mặt phong thủy, phòng khách thuộc hành thổ nên lúc chọn lựa cây xanh nên chọn những loại cây có đặc tính thiên về âm tính, có dáng đẹp, hoa tươi như: hoa hồng, cúc, thược dược, tùng, bách, phát tài, phất dụ, trạng nguyên, lan Ý, cây cọ, cây vạn tuế, cây huyết dụ, cây thường xuân, trầu bà, bonsai… Những cây thuộc hành mộc, thổ, hỏa rất thích hợp đặt ở phòng khách vì có khả năng kích hoạt sinh khí, mang lại sức sống cho ngôi nhà. Nếu chọn cây thuộc hành thủy thì nên đặt ở phía tây của phòng vì kim sinh thủy (phía tây – kim).

Một điều kiêng kỵ là không nên đặt những cây có gai nhọn, cây mềm rũ rượi hoặc cây dễ bị rụng lá trong phòng khách. Cây có gai nhọn tượng trưng cho bạo lực và bất hòa, có thể gây nên sự bất hòa, cãi cọ giữa các thành viên trong gia đình.

Xét về thẩm mĩ, ngoài sự hài hòa về gam màu thì việc lựa chọn cây xanh và vị trí đặt chúng phải phù hợp với bố cục và diện tích của căn phòng. Nên chọn những cây có kích thước phù hợp, dáng thẳng, tán lá vừa phải để tăng thêm sự phóng khoáng và trang trọng cho không gian phòng khách.

Khi chọn vị trí đặt cây xanh, bạn nên chọn những vị trí có khả năng phối hợp tốt với những chi tiết nội thất khác ở trong phòng sao cho vừa tạo được không gian hài hòa lại không ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của các thành viên trong gia đình. Nên đặt cây ở những nơi có nhiều ánh sáng hoặc khoảng trống như như bàn tiếp khách, gần sofa, góc phòng, quầy bar, kệ tủ, gần cửa sổ…Không nên đặt cây ở gần lò sưởi, máy lạnh vì rất dễ làm cây bị héo, chết…

Nhà Đẹp MINH TÂM với đội ngũ chuyên gia thiết kế giàu kinh nghiệm tại Lào Cai sẽ giúp bạn sở hữu công trình như ý!
Hotline: 09. 6789. 1419 (Mr. Minh )
VPGD: lô 8.6 KĐT Bitexco, đường Võ Nguyên Giáp, Bắc Cường, Lào Cai - 0214. 651. 6789
Gmai: nhadepminhtam@gmail.com (hãy gửi những mong muốn của bạn cho chúng tôi nhé!)
Tư vấn thiết kế phòng khách tại Lào Cai

Không có nhận xét nào