Recent comments

Breaking News

Quy trình lăn kim trị sẹo rỗ tại nhà với kim lăn tay

Quy trình lăn kim trị sẹo rỗ tại nhà với kim lăn tay

I- Chuẩn bị trước khi lăn kim:

- 01 Cây kim lăn tay

- 01 Bịch bông gòn, 01 chai nước muối sinh lý, 01 chai cồn 90 độ (các bạn có thể mua ở nhà thuốc tây)

- 06 lọ Laroscorbine Vitamin C Collagen 5ml - sản phẩm trắng da, trị nám, trị sẹo của Bayer Pháp (01 lọ bôi được 4-5 ngày 2 buổi sáng/tối)

- 20 Viên E Derma hoặc E của Úc (giá 23k - 26k/viên). Dùng để dưỡng ẩm, dưỡng mềm mịn da sau khi da bong, nên bôi vào buổi tối sẽ mang lại hiệu quả cao hơn (01 viên bôi được 2-3 lần)

II- Làm sạch:

Vệ sinh mặt: Rửa sạch mặt bằng sửa rửa mặt, lau sạch lại bằng nước muối sinh lý. Nếu da bị mụn và lỗ chân lông to nếu kĩ nên làm thêm một bước tẩy tế bào chết.

Kim lăn tay ZGTS loại 1.5mm
Kim lăn ZGTS, mỗi lần lăn kim làm sạch theo đúng quy trình
Vệ sinh kim lăn: Trước khi tiến hành lăn kim, bạn cần vệ sinh kim lăn trước, tiệt trùng các đầu kim bằng cách dùng cồn sát trùng kim, sau đó dùng bàn chải đánh răng cọ rửa nhẹ nhàng, rồi dùng cồn tẩm bông gòn lau thêm lần nữa, cuối cùng dùng nước sạch rửa lại.

Lăn kim cả gương mặt, những vùng da tạo mài do mình lăn mạnh tay hơn để điều trị sẹo lõm, còn lại những nơi khác lăn nhẹ dưỡng da - Để có những hình ảnh này, mình đã lăn kim lại để các bạn đang điều trị sẹo được tự tin hơn trong quá trình lăn kim trị sẹo lõm tại nhà
Sau khi lăn kim xong, bạn thực hiện các bước vệ sinh kim lăn giống như bước đầu vệ sinh diệt khuẩn khi chuẩn bị lăn. Sau đó để kim lăn ráo nước, hoặc có thể sấy khô đầu kim bằng máy sấy tóc, sau đó bỏ vào hộp bảo quản nơi khô thoáng.

III- Thực hiện lăn kim:

Bước 1: Bôi thuốc tê

Nếu bạn không thể chịu đau được thì nên dùng thuốc tê, hiệu Emla 5% tại các hiệu thuốc tây
- Thuốc gây tê dùng khi lăn kim dạng Cream - Emla 5%
- Thoa thuốc tê đều khắp mặt, sau đó bạn có thể sử dụng bao nilon để ủ tê (loại bao thức ăn chân không) trùm phủ kín chổ thoa thuốc, phương pháp ủ nhằm rút ngắn thời gian, làm thuốc tê có hiệu quả sớm hơn. Khoảng 20-30 phút khi da có cảm giác tê tê là được.
- Nước muối sinh lý Natri Clorid 0.9% - Ảnh: Thiên Hương
Sau đó lau sạch thuốc tê bằng nước muối sinh lý một lần nữa, thật kỹ và thật sạch.

Bước 2: Tiến hành lăn kim

Bạn nên lăn kim vùng trán đầu tiên, do đây là vùng da mỏng và nhạy cảm hơn các vùng khác nên cần được lăn trước vì thuốc tê còn đang phát huy tác dụng, giảm đau cao.
Kế tiếp: từ trán lăn xuống 2 bên thái dương
Từ thái dương lăn xuống má
Lăn riêng phần mũi, nhân trung và cằm (đây là những vùng da đặc biệt mỏng và nhạy cảm nên lăn kim nếu không dùng thuốc tê sẽ khá đau)

Thực hiện lăn kim theo các hướng ngang, dọc, chéo trái, chéo phải để các lỗ kim được phủ đều trên da, không bỏ sót chỗ nào, tuỳ theo mức độ nặng nhẹ của sẹo lõm mà có thể điều chỉnh tăng giảm số lần lăn kim mỗi hướng .


Lưu ý: lớp biểu bì quanh vùng mắt hay môi là rất mỏng (có thể không lăn phần này) nếu lăn bạn phải thật cẩn thận.
Mọi thông tin chi tiết vè kim lăn tay vui lòng liên hệ hotline: 0919813326 để được tư vấn

Không có nhận xét nào