Recent comments

Breaking News

Đồ thờ bằng gỗ: Ý nghĩa tượng Di Lặc

Đồ thờ bằng gỗ là những vật dụng vô cùng phổ biến trong mỗi gia đình. Đặc biệt là tượng thờ đức phật di lặc. Hãy cùng bài viết tìm hiểu ý nghĩa của bức tượng này.
Đức Phật Di Lặc (hay còn gọi là Bồ Tát Di Lạc): là biểu tượng tuyệt đối của hạnh phúc trong phong thủy, biểu tượng của sự hài hòa, niềm vui vô tư lự. Chỉ cần khi bạn nhìn ngắm khuôn mặt của Phật, những người buồn phiền nhất cũng cảm thấy sự yên bình hơn. Việc xoa bụng Phật được cho là mang lại biểu tượng cho sự an lạc, vui vẻ, may mắn và hạnh phúc. Là vật phẩm tôn kính trong phong thủy, khi được trưng bày trong nhà sẽ mang lại rất nhiều điều tốt lànhcho gia chủ, gia đạo… Ngoài ra nhiều người thích chọn Phật Di Lặc vì dáng vẻ mập mạp, hiền hòa, có khuôn mặt cười hả hê, với mong muốn nhận được nhiều niềm vui và mọi sự như ý.


Nụ cười của đức Di-lặc là nụ cười hoan hỷ bất diệt, tâm hồn của đức Di-lặc là tâm hồn bao dung không bờ bến. Không ai nhìn vào hình tượng của Ngài mà không cảm thấy lòng mình trở nên thanh thản nhẹ nhàng. Thật ra không phải ngẫu nhiên mà tượng Phật Di-lặc được tạc theo hình thức như vậy, mà đây chính là thể hiện mong ước và tâm tư của đạo Phật trong việc đem nụ cười vào trong cuộc đời.
Cười chẳng có gì là khó, vì nó chẳng hao công sức cũng chẳng tốn bạc tiền. Nhưng, để có được nụ cười với những hiệu quả của nó đôi lúc lại là một việc không dễ dàng chút nào. Vì thực tế cho thấy, có người suốt ngày chẳng tìm ra được nụ cười dù đó chỉ là nụ cười gượng gạo. Lý do thật dễ hiều. Bởi lẽ, đôi lúc hoàn cảnh khiến cho tâm hồn con người ta trở nên khô cứng và vì vậy phải sống trong ầm thậm lặng lẽ để rồi dần đánh mất đi nụ cười. Bảo rằng, cười sao được khi cuộc sống có quá nhiều lo âu phiền muộn, cười sao được khi biết bao đau khổ đang đè nặng trong tâm hồn. Nói một cách khác, con người ta chỉ cười khi trong lòng không có phiền muộn lo âu, ít có ai cười trong hoàn cảnh trái ý nghịch lòng. Và chính vì thế mà khiến cho cuộc đời càng trở nên mệt mỏi, căng thẳng và thật sự có những nụ cười mà trong đó là lệ chảy.
Nụ cười là nắng ấm mùa xuân, là đóa hoa tô điểm cho cuộc đời, làm cho cuộc đời trở nên đẹp hơn và thi vị hơn. Vậy thì tại sao lại không cười? Đành rằng những nghịch cảnh trong cuộc sống đôi khi khiến cho con người ta muốn cười cũng không thể nào cười được. Nhưng nếu có thể cười được thì hãy cứ cười. Nhưng làm thế nào để luôn có được nụ cười? Đó chính là khi ta biết buông bỏ tất cả những ưu tư, hờn giận trong tâm hồn; khi ta biết cười tán dương cho hạnh phúc của người khác, và khi ta biết cười được những việc khó cười trong thế gian. Đức Di-lặc là người có nụ cười như vậy. Ngài là biểu hiện cho tâm hồn hoan hỷ, bao dung của con người.
Đời người chẳng có bao nhiêu, vì vậy hãy sống cho có ý nghĩa. Để sống có ý nghĩa trước hết là phải biết cười và biết cho người cụ cười. Bởi lẽ nụ cười là chất liệu của yêu thương, là mùa xuân bất diệt của nhân loại vậy. Vì vậy chúng ta có thể dùng Tượng Phật Di Lặc trong trang trí nội thất. Tượng gỗ Phật Di Lặc hay các đồ thờ bằng gỗ khác sẽ mang lại nụ cười và may mắn cho những gia chủ dùng để thờ hoặc trưng bày tại phòng khách.

Không có nhận xét nào