Recent comments

Breaking News

Gạch ốp lát Bạch Mã - Làm sao để tính số lượng gạch ốp lát chính xác nhất?

Gạch ốp lát Bạch Mã sẽ chia sẻ với các bạn cách để tính số lượng gạch một cách khoa học và chính xác nhất. Mỗi căn nhà thông thường chỉ cần dư khoảng 4-5 viên gạch lát sàn và gạch ốp tường là đủ chứ không cần phải dư quá nhiều do các loại gạch này có độ bền tốt và ít hư hao.
Do đó việc mua quá dư gạch sẽ gây lãng phí cho chủ nhà hoặc cho nhà thầu thi công do đó việc tính chính xác gạch là cần thiết.


Ta có cách tính gạch như sau:
Có thể tính được nhu cầu gạch cần được sử dụng bằng cách dùng thước đo diện tích (sàn và tường) mà bạn dự kiến sử dụng gạch men. Với gạch lát sàn, bạn đo chiều dài rồi nhân với chiều rộng của sàn có diện tích bề mặt cần lát. Lưu ý trừ đi phần diện tích không sử dụng gạch lát sàn nếu thiết kế căn phòng có cột hay các chi tiết kiến trúc khác. Nếu muốn sử dụng thêm gạch trang trí (viền, góc) cho sàn bạn cũng có thể dự tính được số lượng gạch viền hoặc gạch góc, cũng bằng cách đo đạc. Dựa trên thiết kế sàn (có dùng trang trí tạo thảm), bạn sẽ tính được tổng chiều dài gạch viền, tổng số viên gạch góc. Dĩ nhiên, bạn phải xác định loại gạch trang trí mà bạn dự định sẽ mua. Trong trường hợp có sử dụng gạch trang trí, nhu cầu gạch chính cần dùng sẽ bớt đi tương đương diện tích tính được của lượng gạch trang trí.


Với gạch lát tường bạn cộng số đo chiều dài với số đo chiều rộng của căn phòng, lấy tổng nhân đôi, sau đó nhân với chiều cao phần tường bạn muốn ốp gạch. Có được kết quả, bạn trừ đi phần diện tích cửa đứng hoặc và của sổ nằm trong phạm vi chiều cao của phần tường có ốp gạch. Nếu có sử dụng gạch trang trí (viền trên, dưới) cho tường, bạn đo chiều dài và chiều rộng căn phòng, cộng lại nhân đôi, sau đó trừ đi chiều rộng của cửa hoặc và cửa sổ, nếu đường gạch viền nói trên chạy đi (bị gián đoạn) bởi 2 loại cửa này. Kết quả bạn tính được nhu cầu gạch viền (mét tới), đem chia cho chiều dài viên gạch viền, bạn biết được mình cần bao nhiêu viên gạch viền.


Lưu ý khi chọn gạch, kích thước và mẫu mã các loại gạch trang trí phải đồng bộ hoặc tương thích với gạch chính. Hãy đến với gạch ốp lát Bạch Mã để có thể chọn được gạch ốp phù hợp nhất với ngôi nhà của bạn.

Không có nhận xét nào