Recent comments

Breaking News

Bí quyết chọn áo dài ăn hỏi đẹp cho cô dâu

Nếu như váy cưới hầu hết được các cô dâu lựa chọn việc thuê để sử dụng thì áo dài ăn hỏi lại được đặt may nhiều hơn. Bởi vì áo dài là trang phục thông dụng, có thể mặc được trong rất nhiều dịp chứ không chỉ riêng trong lễ ăn hỏi mà thôi…
Trong bài viết này, Minh Minh xin chia sẻ một vài kinh nghiệm nhỏ, giúp cô dâu có thể chọn được chiếc áo dài phù hợp cho lễ ăn hỏi.
1. Kiểu dáng áo dài cưới hỏi

Kiểu áo dài truyền thống trước đây có ưu điểm không quá kén người mặc, phù hợp với mọi vóc dáng cô dâu. Bên cạnh đó, hiện nay có đa dạng kiểu áo dài hơn cho cô dâu lựa chọn. Ngoài kiểu áo dài cổ tàu truyền thống, tay dài, cô dâu có thể chọn cho mình những chiếc áo dài đã được cách tân với cổ tròn, cổ thuyền, tay cộc hay tay lỡ. Những kiểu dáng này thường mang vẻ đẹp hiện đại, mới mẻ tạo cảm giác thoải mái trong việc di chuyển cũng như vào những ngày nắng nóng oi bức
2. Màu sắc áo dài cưới hỏi
Hiện nay, các cô dâu tương lai không chỉ lựa chọn những mẫu vải với màu truyền thống như đỏ, trắng, cam… để may áo dài ăn hỏi mà sự lựa chọn của họ ngày càng phong phú hơn. Những mẫu voan hoa được lựa chọn khá nhiều vì sự đa dạng về màu sắc.

Khi chọn màu sắc áo dài nên tùy thuộc vào màu da của cô dâu mà lựa chọn được màu sắc phù hợp. Nếu như cô dâu có màu da trắng thì việc lựa chọn màu sắc cho áo dài vô cùng dễ dàng, có thể chọn bất kỳ màu gì, miễn là bạn thích màu đó là được. Còn đối với các cô dâu có làn da tối, những tông màu nhẹ nhàng, nữ tính như trắng, màu pastel, vàng… là lựa chọn an toàn cho bạn.
3. Chất liệu vải
Trên thị trường hiện nay, có vô vàn chất liệu vải may áo dài cho cô dâu lựa chọn. Chất liệu voan hoa thích hợp với hầu hết vóc dáng cô dâu. Lụa thêu, lụa vẽ, gấm và đặc biệt là ren thì kén dáng hơn rất nhiều. Ren là chất liệu đẹp, độc đáo, tuy nhiên, lại kén cả người mặc và dáng.

Vì vậy, tùy thuộc vào vóc dáng mỗi người để lựa chọn chất liệu phù hợp nhằm tôn dáng cũng như che đi các khuyết điểm của cơ thể. Những chiếc áo dài bằng chất liệu vải bóng sẽ khiến cơ thể bạn trông tròn trịa, đẫy đà hơn. Vì vậy những cô dâu có vóc dáng đậm cần phải tránh xa chất liệu vải này. Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn loại vải có họa tiết lớn, rườm rà mà hãy chọn những họa tiết nhỏ nhắn sẽ giúp bạn trông thanh thoát, nhẹ nhàng hơn. Còn đối với những cô dâu có vóc dáng gầy, mảnh mai, thì nên lựa chọn những chất liệu dày dặn, đứng dáng và có màu sắc sặc sỡ.
4. Phù hợp hoàn cảnh
Lễ ăn hỏi là sự kiện rất quan trọng nên cô dâu cũng cần phải lưu ý chọn áo dài phù hợp với hoàn cảnh cũng như gia cảnh và sở thích gia đình hai bên. Nếu gia đình bạn và chú rể đều là những người dễ tính, thoải mái trong cách ăn mặc thì bạn có thể chọn bất kỳ kiểu áo dài nào.

Còn các bạn là gia đình có bố mẹ làm công chức nhà nước và có cuộc sống giản dị thì bạn nên lựa chọn những trang phục nhẹ nhàng, không cầu kỳ và không quá nổi bật với những chi tiết “mới” và “lạ mắt”, như vậy vô hình chung bạn đã đẩy mình vào một tình thế “xa lạ” với mọi người. Cô dâu hãy chọn cho mình một bộ áo dài truyền thống với những chi tiết tinh xảo để làm nên nét duyên dáng và lạ mắt.
Trong hoàn cảnh hợp lý, cô dâu có thể lựa chọn và phối thêm trang sức cho bộ áo dài ăn hỏi sẽ thêm phần hoàn hảo và lộng lẫy.
Mọi thông tin chi tiết mời bạn liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:
95 Xã Đàn
152 Lạc Trung
123 Tân Mai
Hotline: 097 666 1916 – 043 200 4096


Tham khảo thêm bài viết : áo dài cô dâu

Không có nhận xét nào