Recent comments

Breaking News

Bí mật mỡ cơ thể và quá trình giảm cân - Dịch vụ giảm béo

Bí mật mỡ cơ thể và quá trình giảm cân - Dịch vụ giảm béo

Khái Niệm Body Fat

Cơ thể chúng ta ngoài cơ bắp, xương, nội tạng, thần kinh ra thì còn có một phần có khối lượng tương đối lớn đó là Body Fat tức khối lượng mỡ trong cơ thể. Khối lượng này thường chiếm từ 3% tới 40% khối lượng cơ thể, tùy vào người mập hay ốm mà phần trăm Body Fat khác nhau. Các bạn muốn giảm cân thì trước tiên các bạn phải biết được lượng Body Fat của mình bao nhiêu, không cần phải chính xác 100%. Các bạn có thể ước lượng bằng công thức tính hoặc đo bằng máy để có được khối lượng Body Fat gần đúng cho việc tham khảo để có kế hoạch tập luyện hiệu quả hơn.

Các Loại Fat – Fat Nào Làm Chúng Ta Mập Lên?

Fat trong cơ thể thường có 2 loại là Fat nâu và Fat trắng, Fat nâu thì rất ít nên chúng ta không đề cập tới ở đây mà chúng ta chỉ quan tâm đến Fat trắng mà thôi, đây cũng là nguyên nhân khiến chúng ta mập lên.

Fat Trắng – Kẻ Cứng Đầu

Trong cơ thể người trưởng thành thì số phân tử Chất Béo tương đối là cao từ 16 tỉ tới 100 tỉ tế bào chất béo và được phân bố rãi rác trên khắp cơ thể chúng ta. Một điều hãi hùng về các tế bào chất béo này là nó có khả năng co dãn và tăng kích thước lên gấp 6 lần, điều đó khiến cho số đo các vòng trên cơ thể chúng ta tăng lên cũng không nhỏ. Bên cạnh đó các tế bào chất béo còn có khả năng tăng số lượng tế bào lên rất nhanh.Như vậy khi chúng ta giảm cân thì có một điều rất buồn đó là số lượng tế bào chất béo giảm đi không đáng kể mà nó chỉ giảm kích thước thôi. Các tế bào chất béo cứ nằm đó khi các bạn có chế độ dinh dưỡng không hợp lý thì nó sẽ to trở lại hay nói cách khác là chúng ta ăn mất kiểm soát sẽ mập trở lại rất nhanh.Vì vậy chế độ dinh dưỡng rất quan trọng trong quá trình đánh tan chất béo này.

Ảnh Hưởng Của Chất Béo Lên Cơ Thể

Nếu một người đàn ông có quá nhiều chất béo thì Hormones nữ Estrogen sẽ sản sinh ra nhiều hơn và sẽ làm rối loạn các chức năng sinh lý giới tính bình thường dẩn đến nhiều bệnh tật về sau. Đối với Nam, Nữ có tỉ lệ chất béo cũng không giống nhau và ở Nữ thì tỉ lệ này cao hơn tại vì ở Nữ có một phần chất béo gọi là chất béo hổ trợ sinh sản và tình dục, chất béo này nằm ở ngực, mông, đùi, xương chậu giúp hỗ trợ quá trình sinh con sau này. Đó là thiên chức của người phụ Nữ nên chất béo bao giờ cũng nhiều hơn người đàn ông.

Tỉ Lệ Fat Cần Thiết Cho Nam Giới Và Nữ Giới

Ở phía trên chúng ta đã đề cập lượng chất béo tối thiểu là 3% thì điều này chỉ đúng cho Nam còn ở Nữ chắc chắn nhiều hơn. 3% lượng chất béo này là lượng chất béo cần thiết cho cơ thể, còn số lượng còn lại là chất béo dự trữ hay còn gọi là Mỡ. Ví dụ một người A có 25% chất béo thì người đó có 3% chất béo cần thiết và 22% chất béo dự trữ. Chất béo là một sản phẩm để dành của các chất dinh dưỡng, khi cơ thể nhận vào và sử dụng không hết thì Gan sẽ dự trữ lại chất dinh dưỡng dưới dạng chất béo để sau này có việc cơ thể lấy ra dùng. Nếu cơ thể của một người mà ít hơn 3% chất béo dẫn đến cơ thể sẽ bị rối loạn ở nhiều vấn đề như việc hòa tan, hấp thu vitamin và vận hành các chức năng cơ bản của con người. Cho nên không có chất béo trong cơ thể cũng không được mà nhiều quá cũng không được, phải giữ chất béo ở tỉ lệ hợp lý cho cơ thể. Đối với người tập thể hình Fitness, ở nam tỉ lệ chất béo khoảng 10-15% là hoàn hảo, còn ở nữ thì 20-25% là rất đẹp rồi.

Giảm mỡ thừa bằng cách tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể

Trong chiến dịch đánh tan chất béo này thì có một hệ số mà các bạn rất cần quan tâm đó là hệ số trao đổi chất trong cơ thể đó là BMR.  BMR là hệ số năng lượng mà cơ thể không cần làm gì hết cũng phải tiêu tốn, nói rõ hơn là nếu bạn ngủ suốt 24h thì cơ thể cũng cần số năng lượng này để các cơ quan hoạt động như hô hấp , tuần hoàn, thần kinh và đó được gọi là hoạt động duy trì sự sống chứ không phải hoạt động thể chất. Mỗi người có một cái BMR khác nhau tùy vào giới tính, độ tuổi và rất nhiều yếu tố khác ví dụ như người mập, mỡ nhiều chỉ số BMR khác người ốm, ít mỡ. Nếu một người có BMR càng cao thì sẽ càng tốt vì những người này không duy trì mỡ nhiều, còn người BMR thấp dư nhiều năng lượng, tích mỡ và mập. Có rất nhiều cách để tăng hệ số BMR này lên, thực phẩm bổ sung cũng hỗ trợ một phần giúp chúng ta tăng chỉ số BMR lên bên cạnh đó trong tự nhiên thì việc tập thể dục thể thao và ăn uống lành mạnh sẽ có BMR tốt hơn người ít vận động, ăn uống không kiểm soát.

Chúng ta có đủ kiên trì để giảm cân?

Nói đến giảm can có thể bạn đã hình dung ra một phần để giảm cân nhưng để theo suốt quá trình này quả là không hề dễ dàng, nhưng nếu bạn kiên trì bạn sẽ hái được mật ngọt, không chỉ một cơ thể thon gọn và đẹp mà còn là sức khỏe phòng chống lại những bệnh tật do béo phì gây nên... Nếu bạn cảm thấy quá khó khăn và nhiều lần thất bại trong việc giảm cân vì nó quá khắt khe bạn cũng có thể nhờ đến cách dịch vụ giảm béo tại các Spa, các trung tâm sẽ có những biện pháp kết hợp hiện đại giúp bạn loại bỏ mỡ thừa một cách an toàn mà không cần xâm lấn hay gây tổn thương đến cơ thể, bạn sẽ có kết quả nhanh chóng hơn cùng với chế độ ăn uống tập luyện nhưng không quá gian nan và khắt khe.

Mọi thông tin chi tiết cần tư vấn về quá trình giảm cân vui lòng liên hệ hotline: 0919813326 hoặc qua website: Hapbeauty.com
Địa chỉ: 124b4 Khu đô thị mới Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

Không có nhận xét nào