Recent comments

Breaking News

4 Cách trị mụn bằng mật ong hiệu quả nhất


Cách trị mụn bằng mật ong hiệu quả nhất
Mật ong là một mỹ phẩm thiên nhiên giúp làm dịu và chữa lành da của bạn và các vấn đề làm đẹp khác. Sử dụng cách trị mụn bằng mật ong là một biện pháp khắc phục tại nhà rất hiệu quả và phổ biến, ít tốn kém nhất hiện nay, giúp loại bỏ hoàn toàn những chiếc mụn trứng cá đáng ghét và an toàn cho da mặt của bạn.

Cách trị mụn bằng mật ong

Để trị mụn với mật ong hiệu quả mà không gây hại cho da bạn thì trước tiên bạn phải hiểu da bạn thuộc loại da nào: da khô, da dầu, da thường hay da hỗn hợp ? Bài viết hôm nay mình sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn các cách trị mụn bằng mật ong hiệu quả nhất, phù hợp với từng loại da cụ thể đơn giản đang được áp dụng rất phổ biến hiện nay.



Làm thế nào mật ong có thể giúp điều trị mụn

Như bạn đã biết, mụn trứng cá là một bệnh ngoài da liên quan đến tuyến bã nhờn và lỗ chân lông. Đó là do quá trình bài tiết quá nhiều dầu, nên khi da tiếp xúc với môi trường sẽ làm cho bụi bẩn bị mắc kẹt với dầu trong lỗ chân lông của bạn, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Theo thời gian sẽ làm da của bạn bị viêm, sinh ra mụn trên mặt, cổ và đôi khi ngay cả trên lưng và ngực. Chính từ nguyên nhân đó, mật ong sẽ giúp chữa lành mụn của bạn với đặc tính kháng khuẩn và chống viêm của nó, đồng thời giữ ẩm cho làn da của bạn , giúp da tươi sáng và khỏe mạnh.

Vây mật ong trị mụn bằng cách cách nào?

+ Mật ong đẩy lùi được vi khuẩn gây ra mụn, nhờ chất kháng sinh và chống viêm tự nhiên

+ Mật ong chữa lành vết thương do mụn gây ra hiệu quả do tính chất sát trùng từ các chất peroxide hydrogen có trong mật ong, được sản xuất tự nhiên trong mật ong bởi glucose oxidase enzyme.

+ Do đặc tính chống viêm của nó, trị mụn bằng mật ong là một phương thuốc rất tốt để loại bỏ những khó chịu liên quan đến mụn như giảm sưng, đau và đỏ hiệu quả.

+ Nhờ chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, các vitamin như vitamin B2, B3, B5 và cũng như các khoáng chất nên sau khi trị mụn trứng cá bằng mật ong xong sẽ giúp da ngăn chặn được các tác hại do mụn gây ra như làm mờ sẹo…

+ Khi bạn sử dụng mật ong trị mụn sẽ giúp thúc đẩy khả năng miễn dịch của bạn giúp ngăn ngừa mụn mụn trong tương lai.

+ Sử dụng mật ong cũng làm sạch máu và tăng cường sự trao đổi chất của bạn. Việc lưu thông máu thích hợp sẽ giúp loại bỏ được các độc tố, là một trong các nguyên nhân gây mụn trứng cá ra ngoài cơ thể. Đồng thời tốt cho sự trao đổi chất, đảm bảo bạn hấp thụ dinh dưỡng tối ưu từ thực phẩm và giữ cho hệ miễn dịch của bạn luôn tốt nhất.

Hướng dẫn cách trị mụn bằng mật ong

Từ các công dụng tuyệt vời trên kết hợp với các cách trị mụn bằng mật ong phù hợp thì việc loại bỏ làn da mụn không còn là quá khó đối với phái đẹp nữa.

Cách 1: Trị mụn bằng mật ong với chanh hoặc giấm táo dành cho da dầu

Trong chanh và giấm táo chứa axit làm hạn chế lượng dầu tiết ra trên da, tái tạo da, khi kết hợp với mật ong trị mụn rất thích hợp cho các bạn nữ đang sở hữu làn da dầu.

Cách thực hiện: 

Trộn đều 3 thìa mật ong nguyên chất với 1/2 nước cốt chanh ( giấm táo) để tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Thoa hỗn hợp vừa tạo lên vùng da bị mụn trong khoảng 30 phút. Dùng tay nhẹ nhàng massage trên da để giúp làm trôi các nhân mụn trên bề mặt da. Sau đó rửa lại thật sạch với nước. Thực hiện 2 lần/1 tuần để thấy hiệu quả trị mụn của nó. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp se khít lỗ chân lông rất hiệu quả.

Cách 2: Trị mụn bằng mật ong với lòng trắng trứng gà thích hợp cho da khô

Trứng gà có ngoài tác dụng rất tốt trong làm đẹp như : làm trắng da, điều trị da dầu, loại bỏ nếp nhăn xung quanh mắt, … nó còn có công dụng trong điều trị mụn bọc mủ khi kết hợp mật ong nguyên chất. Bởi lẻ trong trứng gà chứa nhiều protein giúp dưỡng da rất tốt, nhờ vitamin B có trong lòng trắng trứng giúp chống lão hóa da. Bên cạnh đó, lòng trắng trứng còn làm se khít lỗ chân lông, giảm vết mụn bị ửng đỏ hay sưng, giúp cân bằng lượng dầu.

Thực hiện: 

Trộn 1 lòng trắng trứng gà với 2 thìa mật ong nguyên chất để được hỗn hợp dạng sệt. Thoa hỗn hợp lên mặt, giữ nguyên trong vòng 15- 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Với việc kiên trị thực hiện phương pháp này không chỉ giúp bạn trị mụn trứng cá mà tránh da bị khô, giúp da trắng hồng hơn.

Đây là cách trị mụn trứng cá bằng mật ong đơn giản mà rất hiệu quả, nhất là đối với da khô nhờ các dưỡng chất cung cấp độ ẩm cho da có trong trứng gà.

Cách 3: Kết hợp mật ong với nha đam để trị mụn cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp là loại da rất phức tạp và rất khó chăm sóc. Loại da này thường tiết chất nhờn ở các vùng chữ T như trán, mũi và cằm nhưng hai bên xương quai hàm và má lại rất khô. Chính vì thế ở vùng chữ T thường lỗ chân lông rất lớn, lại hay bị nổi mụn cám, mụn đầu đen. Còn vùng da khô lại rất dễ tróc da và nổi mẩn đỏ, nhất là vào mùa đông. Chính vì vậy mật ong và nha đam là mặt nạ mật ong trị mụn rất thích hợp cho loại da này. Bởi lẻ, nha đam giúp loại bỏ sạch mụn cám, làm se khít lỗ chân lông, làm da săn chắc, trở thành một cách chăm sóc da mặt mụn tuyệt vời.

Thực hiện: 

Bạn sử dụng 1 nhánh nha đam với 3 thìa mật ong.Nha đam sau khi rửa sạch, loại bỏ chất nhựa vàng đen, đem gọt lấy phần thịt. Tiếp đến, bạn xay nhuyễn phần thịt nha đam vừa gọt, cho thêm 3 thìa mật ong vào tạo thành hỗn hợp. 
Rửa mặt thật sạch rồi dùng hỗn hợp vừa tạo thoa đều lên vùng da bị mụn. Bạn để hỗn hợp trên da trong vòng 25 phút rồi rửa lại với nước. 
Thực hiện cách trị mụn bằng mật ong này 2 lần/ 1 tuần để đạt hiệu quả như mong muốn bạn nhé.

Cách 4: Trị mụn cho da thường bằng mật ong với sữa tươi

Đối với da thường là loại da không quá nhiều dầu cũng không quá khô, thì bạn chỉ cần áp dụng cách trị mụn bằng mật ong và sữa tươi sẽ giúp da sạch mụn và trắng sáng hơn.

Bạn thực hiện đơn giản như sau: 

Trộn đều 4 thìa mật ong nguyên chất với 200ml sữa tươi. Sau đó dùng tăm bông thấm đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn trong vòng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước. Thực hiện 2 lần/ 1 tuần để thấy được hiệu quả.

Mách nhỏ:

+ Trước khi dùng mật ong trị mụn , bạn nên thoa thử mật ong lên tay trong vòng 15 phút trước, nếu không có phản ứng gì thì mới thoa lên mặt. Mật ong tùy phù hợp với các loại da nhưng tùy vào cơ địa mỗi người. Với những cơ địa khá nhạy cảm thì việc bôi mật ong lên tay trước sẽ tránh tình trạng kích thích mụn phát triển, gây sung tẩy.

+ Không nên sử dụng mặt nạ mật ong trị mụn quá nhiều. Chỉ nên dùng 1 tuần khoảng 2 lần.

+ Nên rửa mặt bằng nước ấm trước khi sử dụng mật ong trị mụn nhằm giúp các lỗ chân lông giãn nở ra, hấp thụ được các chất dinh dưỡng, giúp đạt hiệu quả cao trong việc trị mụn trứng cá bằng mật ọng.

+ Sau khi dùng mật ong trị mụn thì nên rửa lại bằng nước lạnh hoặc nước sạch nhằm giúp các lỗ chân lông se khít lại.

Với 4 cách trị mụn bằng mật ong  vừa chia sẻ ở trên, các bạn hãy thực hiện thường xuyên nhé!

Lưu ý : 

Các cách trị mụn bằng mật ong trên chỉ áp dụng cho các trường hợp bị nhẹ như mụn mới mọc ít, chưa sung tẩy. Còn với các trường hợp nặng thì lời khuyên cho bạn là nên tới các bác sỹ chuyên khoa da liễu để được tư vấn, điều trị sớm và kịp thời.

Nếu muốn biết thêm về nguyên nhân và cách điều trị da mụn hãy truy cập link này nhé!

Mọi thông tin cần tư vấn vui lòng liên hệ trực tiếp qua hotline: 0919813326
Địa chỉ: 124B4 khu đô thị mới Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

Không có nhận xét nào