Recent comments

Breaking News

Trước khi mở quán Cafe take-away cần biết những điều này - Tư vấn thiết kế quán cafe tại Lào Cai

Trước khi mở quán Cafe take-away cần biết những điều này - Tư vấn thiết kế quán cafe tại Lào Cai 

Cafe take-away rất phổ biến ở những nước đang phát triển, vì vậy nhanh chóng sự quan tâm của giới trẻ, những người dễ dàng tiếp thu với trào lưu ngoại. Ưu điểm của mô hình này là người kinh doanh không cần mặt bằng lớn như cà phê truyền thống vì khách hàng chỉ đến mua và mang đi.
Nhà Đẹp MINH TÂM sẽ tư vấn cho bạn những yếu tố quan trọng nhất cần cân nhắc khi mở một quán cafe, đặc biệt là mô hình cafe take-away.

1. Địa điểm
Là yếu tố quan trọng nhất với cafe take-away. Vị trí không cần lớn, nhưng phải thuận lợi, dễ tìm và gắn với đối tượng mà quán cafe hướng tới.
– Khách hàng mục tiêu của cafe take-away là học sinh, sinh viên và giới công chức văn phòng, giới kinh doanh (những người trẻ tuổi), do đó quán cafe nên gần trường học, công sở, khu thương mại, nơi có nhiều khách nước ngoài…

– Quán vẫn phải đảm bảo có đủ diện tích gửi xe cho khách.Nhiều quán cafe còn tận dụng vỉa hè để sắp xếp chỗ ngồi cho khách, tuy nhiên bạn nên dè chừng quản lý khu vực sẽ gây khó khăn nếu bạn kinh doanh theo cách này.

Tư vấn thiết kế quán cafe tại Lào Cai

2. Vốn đầu tư và chi phí
Vốn đầu tư ban đầu để mở 1 cửa hàng rơi vào khoảng từ 200 – 300 triệu đồng. Có 2 loại chi phí cần quan tâm khi kinh doanh mô hình này:
– Chi phí cố định: Tiền thuê mặt bằng kinh doanh, tiền mua sắm trang thiết bị, phí đăng ký kinh doanh, tranh trí, biển bảng, chi phí cho marketing, quảng cáo, chi phí nguyên liệu trong thời gian đầu.

– Chi phí thường xuyên: Tiền thuê nhân công, điện, nước, thuế, các khoản phải đóng góp khác, quảng cáo…

3. Trang thiết bị và nhân sự
– Thiết kế thi công:  Ngoài việc cần một nơi thưởng thức đồ uống thì quán cafe còn là nơi gặp gỡ bạn bè, gặp gỡ khách hàng…nên đầu tư cho không quan một quán cafe là điều rất quan trọng. Nếu bạn thực sự muốn khác biệt thì nên đầu tư chau chuốt vào khâu này. Hơn 50% khách hàng cho biết họ lựa chọn địa điểm này vì cách thiết kế rất độc đáo; họ có thể tìm về những thứ bình dị, quen thuộc xa xưa giữa chốn thành thị hối hả này.
– Những vật dụng cần cho một quán cafe take-away bao gồm: Bàn ghế, quầy kệ trưng bày, pha chế, máy xay café hạt… Dù là quán cafe mang đi, bạn vẫn nên có bàn ghế để phục vụ cho những người có nhu cầu ngồi lại.
– Đồng phục cho nhân viên: Hầu hết các quán cafe take away đều có đồng phục riêng để tạo sự tôn trọng với khách hàng, đồng thời để nhận rõ thương hiệu của quán cafe. Các yếu tố khác như menu, tông màu của quán cũng phải ăn khớp với màu logo.

4. Menu
– Xác định thức uống chủ đạo có thể là Cafe, Ice Blended, Juice&Smoothies hay Bubble Tea – sản phẩm chủ lực đem lại doanh thu chính và xây dựng thương hiệu cho bạn
– Menu cũng cần đa dạng. Quán có thể cung cấp nhiều loại đồ uống khác mà giới trẻ yêu thích như Italian Coffee, Ice Tea, Hot Drinks, Ice Blended, Juice&Smoothies…
– Để thâm nhập một thị trường cạnh tranh, khách hàng khó tính thì các Chủ quán nên xác định một số đồ uống chủ đạo và pha chế chuyên nghiệp, “đúng điệu – chuẩn vị” các món đồ uống này.

5. Marketing
Marketing trở thành điều kiện tiên quyết nếu bạn muốn thành công trên thị trường đồ uống hiện nay. Hai phương pháp quảng cáo thông dụng nhất là: quảng cáo trực tiếp và thông qua mạng xã hội.
– Quảng cáo trực tiếp: Đây là một phương pháp truyền thống, bạn có thể sử dụng các hình thức marketing sau: Tới thẳng các văn phòng doanh nghiệp, trường học, công sở ở xung quanh vị trí quán mở ra. Tận dụng quảng cáo truyền miệng rất quan trọng. Hình thức quảng cáo có thể là tặng thêm (khi mua nhiều), giá ưu đãi,…
– Quảng cáo trên mạng xã hội: Lên kế hoạch tổ chức các chương trình promotion trước khi khai trương và trong thời gian đầu khai trương. Sau đó phát tán các thông tin về các chương trình hấp dẫn của bạn qua các mạng xã hội như Facebook, Lozi, Foody… để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin để có thể bước đầu mở quán cafe mang thương hiệu của chính mình ạ!

Nhà Đẹp MINH TÂM với đội ngũ chuyên gia thiết kế giàu kinh nghiệm tại Lào Cai sẽ giúp bạn sở hữu công trình như ý!
Hotline: 09. 6789. 1419 (Mr. Minh )
VPGD: lô 8.6 KĐT Bitexco, đường Võ Nguyên Giáp, Bắc Cường, Lào Cai - 0214. 651. 6789
Gmai: nhadepminhtam@gmail.com (hãy gửi những mong muốn của bạn cho chúng tôi nhé!)
Tư vấn thiết kế quán cafe tại Lào Caib

Không có nhận xét nào