Recent comments

Breaking News

Duy trì tuổi xuân từ những thảo dược thiên nhiên - Điều trị lão hóa da

Duy trì tuổi xuân từ những thảo dược thiên nhiên - Điều trị lão hóa da

Những dấu hiệu của lão hóa da sau 25 tuổi

Làn da trung niên trải qua quá trình lão hóa tự nhiên bởi 4 nguyên nhân chính:

- Hoạt động của tuyến bã nhờn bị giảm sút, kết quả là bề mặt da bị mất đi khả năng bảo vệ tự nhiên.
- Sợi collagen ở trong da dần mất đi khả năng hút ẩm và độ đàn hồi vì vậy mà da không giữ được độ ẩm như trước.- Tuần hoàn máu của da trở nên kém hơn và lớp trên của da không còn được săn chắc và hồng hào.
- Quá trình tái tạo tế bào da bị chậm lại.Chính vì vậy, thay vì 28 ngày, da lão hóa cần đến 40 ngày để tái tạo tế bào da mới. Cùng với tuổi tác, da trở nên mỏng hơn, làm cho lớp bảo vệ da – chống lại tác hại của môi trường bên ngoài – không được vững chắc như trước.
Ngoài ra ở tuổi trung niên còn có các yếu tố khác cũng quan trọng không kém đó là ăn uống, giấc ngủ và nghỉ ngơi. Giấc ngủ kéo dài 7-8 giờ cần phải được bảo đảm, nếu không da trở nên già trước tuổi là điều không tránh khỏi. Ban đêm da được tái tạo lại nhanh hơn gấp hai lần so với ban ngày.Để chăm sóc da đúng cách, cần tuân thủ nghiêm túc theo các nguyên tắc sau:Chăm sóc da luôn luôn khởi đầu bằng việc làm sạch da, với mục đích để da hấp thụ tốt hơn chất dinh dưỡng từ kem dưỡng da
.
Da lão hóa thiếu dầu và độ ẩm. Vì vậy khi sử dụng các sản phẩm làm sạch, cần lưu ý sử dụng các sản phẩm sao cho da không bị mất đi độ ẩm và dầu trên da.Hoàn toàn không được sử dụng xà phòng, kể cả xà phòng làm từ thảo dược. Thay vào đó, buổi sáng chỉ rửa mặt qua bằng nước lạnh, buổi chiều sử dụng sữa rửa mặt có cung cấp độ ẩm và dầu được thẩm thấu tốt vào trong da. Lau sạch sữa rửa mặt bằng bông tẩy trang mà không rửa lại bằng nước. Sau khi sử dụng sữa rửa mặt, thoa nước hoa hồng không chứa cồn lên da. Nếu sử dụng nước hoa hồng có chứa cồn sẽ làm cho da bị khô hơn.Làn da lão hóa đặc biệt nhạy cảm với môi trường ô nhiễm, stress và mất ngủ.

Da trở nên khô hơn, xuất hiện mạng lưới nếp nhăn, thậm chí đôi khi mềm nhão. Để phục hồi da ở giai đoạn đặc biệt này, hiện nay mới xuất hiện các ống thuốc với tinh chất hoạt chất sinh học tích cực có chứa collagen được sử dụng để phục hồi da.
Thoa dung dịch collagen lên vùng da cần điều trị sau khi đã làm sạch bằng sữa rửa mặt và nước hoa hồng, để hiệu quả hơn bạn nên sử dụng ống collagen cùng với thiết bị xung điện để đưa collagen vào sâu trong da… Sau đó thoa lên da loại kem dưỡng thường dùng. Sử dụng ống collagen đều đặn trong vòng một tháng làn da lão hóa sẽ trở nên săn chắc, đàn hồi và tươi sáng.Làn da lão hóa cần được cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Nhờ đó, lớp biểu bì trở nên đẹp, mịn màng và săn chắc, tăng cường khả năng chống lại tác động có hại của môi trường lên da.

Lý tưởng nhất là dùng kem phục hồi da có chứa vitamin.
Kem sử dụng vào ban ngày cần có tác dụng bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng, các gốc tự do, bụi, đồng thời giữ ẩm và nuôi dưỡng da; kem ban đêm cần chứa dầu và tăng cường chất dinh dưỡng. Hai loại kem này thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tái tạo lại da. Da trở nên đàn hồi và tươi sáng. Sử dụng kem sau khi đã làm sạch da và kết hợp massage nhẹ nhàng khi thoa kem.Massage mặt bằng kem dưỡng da là phương pháp chăm sóc da cần thiết và rất hiệu quả, chỉ cần mỗi tuần bỏ ra ít nhất 10 phút để làm massage.

Đặc biệt hiệu quả là loại kem có chứa vitamin E. Vitamin E được thẩm thấu vào da một cách nhẹ nhàng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và tác động như một chất tẩy tế bào chết nhẹ.Sau khi massage khoảng 3 phút, kem bắt đầu được hòa tan nhẹ nhàng vào trong da. Các hoạt chất sinh học trong kem được thẩm thấu vào da và thúc đẩy quá trình tái tạo da. Sử dụng kem sau khi đã làm sạch da mặt. Phủ lên mặt một lớp kem dày khoảng 1mm nhờ đó các ngón tay sẽ dễ dàng chuyển động trên da mặt.Động tác massage da mặt luôn bắt đầu từ trung tâm ra đến ngoài, bằng các động tác xoay tròn; có nghĩa là từ mũi và cằm rồi đến cổ, từ giữa trán đến thái dương. Massage cần kéo dài khoảng 3-5 phút. Sau đó để kem ngấm vào da khoảng vài phút rồi lau sạch kem bằng giấy thấm.
Các nghiên cứu cho thấy, vấn đề lớn nhất của làn da tuổi sau 25 là các vùng da sạm màu làm giãn nở các mạch máu bên dưới da

Chăm sóc da tuổi 25 cần chú ý những gì?

- Hạn chế sự phát triển của các nếp nhăn cũ và sự xuất hiện nếp nhăn mới.
- Hạn chế sự mất đi lượng collagen và elasty.
- Chú ý những đốm da do lão hóa.
- Làm dịu các vùng da đỏ, sạm màu.

Khi bước vào độ tuổi 25, sắc diện và cấu trúc bề mặt da sẽ trở nên kém mịn màng. Điều này do lớp thượng bì bị khô và dày hơn. Ngoài ra, làn da của bạn sẽ phải chiến đấu nhiều hơn để chống lại hiện tượng da khô, nếp nhăn và các đường chân chim
Các chị em cần chú ý chăm sóc da sau tuổi 25 bởi đây là thời điểm da có dấu hiệu lão hóa. Học cách chăm sóc da sau tuổi 25 thật chuẩn nào!
Khi bước qua tuổi 25, làn da của phái đẹp bắt đầu có dấu hiệu lão hóa và sẽ xuất hiện rất nhiều vấn đề, nguyên nhân có thể là do cách chăm sóc da hay mỹ phẩm sử dụng.

Da sần sùi khi thức dậy

Cần thay đổi:Cách chăm sóc da ban đêm.
Nguyên nhân:Ban đêm là thời điểm tái tạo làn da nên da dễ bị mất nước.
Giải pháp: Để da mềm mại, bạn cần một loại dưỡng ẩm, serum dưỡng ẩm là lý tưởng nhất. Chỉ cần 3 giọt cho cả khuôn mặt, không gây nhờn rít, giúp cân bằng các lipid tự nhiên kết dính các tế bào.
Nên chọn loại có công thức giàu chất chống oxy hóa hoặc giúp tái tạo làn da và nếu ngủ trong phòng có máy lạnh, hãy trang bị thêm một máy tạo ẩm nữa.

Những nếp nhăn hằn rõ khi thoa kem

Cần thay đổi:Kem dưỡng ngày và đêm để chăm scos da sau tuổi 25
Nguyên nhân: Nếu những nếp nhăn không mờ đi khi sử dụng kem dưỡng ẩm thì đó không phải là do da bạn thiếu nước mà đó là những nếp nhăn do tuổi tác, dấu hiệu lão hóa này có thể xuất hiện khi bạn chỉ mới 30.
Giải pháp:Đây là dấu hiệu cho biết đã đến lúc bạn tập trung vào việc tránh các tác động có thể tạo nếp nhăn trên da bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chống lão hóa, tăng khả năng đàn hồi của các tế bào hạ bì. Dùng serum chống lão hóa để có hiệu quả tốt nhất

Môi khô thường xuyên

Cần thay đổi: Thói quen dưỡng môi
Nguyên nhân: Môi cực kỳ mỏng manh vì không có hàng rào bảo vệ như da, chỉ cần thiếu nước, son môi thiếu chất dưỡng ẩm hay một chút thay đổi thời tiết cũng ảnh hưởng đến làn môi.
Giải pháp:Thoa kem dưỡng môi mỗi tối và trước khi thoa son đỏ như một lớp nền, môi cũng cần được tẩy tế bào chết đều đặn.
Trong y học Trung Quốc, môi khô thường xuyên là dấu hiệu hoạt động của thận và lá lách đang yếu đi, hãy thử phương pháp châm cứu hoặc kiểm tra sức khỏe.

Sau khi tẩy trang da mẩn căng và đỏ

Cần thay đổi:Sản phẩm tẩy trang
Nguyên nhân: Các thành phần trong chất tẩy trang, sữa rửa mặt hay trong nước khiến da bạn khó chịu. Cũng có thể do thời gian tẩy trang kéo dài và bạn dùng nhiều lực khi tẩy trang khiến da bị tổn thương.
Giải pháp: Kết hợp sữa và lotion khi tẩy trang, vì sữa có công thức gần giống nhất với lớp màng bảo vệ da, dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng massage để làm sạch bã nhờn và chất bẩn mà không gây kích thích và làm rát da.
Rửa sạch bằng nước suối hoặc khăn ướt, cuối cùng làm sạch bằng miếng bông tẩy trang thấm lotion, nếu bạn thường xuyên trang điểm hay có làn da dầu, hãy sử dụng sản phẩm tẩy trang có dầu, rửa lại bằng nước và cuối cùng là lotion làm sạch da.

Những vết tàn nhang xuất hiện

Cần thay đổi: Serum.
Nguyên nhân: Do hắc sắc tố da dưới ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.
Giải pháp: Sử dụng serum có chứa chất ngăn chặn việc sản sinh melanin – là nguyên nhân gây ra tàn nhang, đồng thời có chứa chất chống nắng, ngay cả khi bạn không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và sử dụng phấn/kem nền chống nắng.

Cách chăm sóc da hiệu quả:

Khi ở tuổi 20, bạn không bận tâm đến vấn đề nếp nhăn, nhưng sau tuổi 25, da bạn bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Và đến tuổi 30, bạn bỗng giật mình khi phát hiện thấy những đường chân chim mờ xuất hiện và hốt hoảng đi tìm cứu cánh: làm massage mặt liên tục, sưu tầm thức ăn hay vị thuốc để giúp trẻ lâu, đi thẩm mỹ viện để tiêm chất làm căng da, bôi mọi loại kem mà bạn bè mách bảo v.v… song mọi cố gắng có vẻ không đạt được kết quả như mong muốn.
Khi ở tuổi 40, bạn thực sự lo lắng cho làn da của mình. Nhiều biến đổi trên khuôn mặt làm bạn buồn lòng mỗi khi soi gương, nhiều câu hỏi muốn được giải đáp: “Sao da của mình dạo này lại kém hơn trước nhiều thế?”. Da trở nên khô héo, mệt mỏi, có nhiều nếp nhăn nhỏ và sâu. Đặc biệt, già nhất là vùng da mắt, khóe miệng và cổ. “Mình biết làm gì đây cho làn da vẫn trẻ trung khi tuổi trung niên đã đến?”.Bạn đừng vội nản lòng vì chúng ta chăm sóc da đều đặn và đúng cách, quá trình lão hóa da sẽ chậm lại và tuổi xuân kéo dài thêm được nhiều năm nữa.
Cải thiện nếp nhăn và hạn chế tình trạng mất collagen:
Tham khảo những sản phẩm chăm sóc chuyên sâu với các thành phần hoạt tính ở dạng huyết thanh - serum được ghi rõ “chống lão hóa” (anti-aging). Sử dụng các sản phẩm có chứa collagen thúc đẩy sự phát triển của lớp thượng bì.

Chăm sóc da thường xuyên với những sản phẩm đặc trị đó ít nhất trong vòng 3-4 tháng hoặc dưỡng da với những sản phẩm dưỡng ẩm giàu vitamin C. Vitamin C không chỉ có tác dụng chống oxy hóa mà còn hạn chế các tổn thương da và các gốc tự do, vitamin C còn là thành phần thúc đẩy quá trình sản sinh collagen làm giảm tình trạng lão hóa da. Vitamin C este là loại vitamin C có chứa axit béo, có khả năng hấp thụ tốt hơn vào da so với vitamin C đơn chất.

Cải thiện tình trạng vết chân chim: Vitamin C cũng là phương thuốc để điều trị tình trạng vết chân chim ở đuôi mắt. Ngoài ra, hãy nhớ dùng kem chống nắng để bảo vệ vùng da mỏng manh quanh mắt, tăng cường bảo vệ bằng nón rộng vành và kính mát để hạn chế tình trạng vết chân chim.

Các đốm da lão hóa: ở cuối độ tuổi 25, làn da sẽ trở nên nhạy cảm hơn và dễ xuất hiện các đồm đồi mồi hơn. Để hạn chế đốm đồi mồi, việc chống nắng là nguyên tắc đầu tiên, và hãy nhớ chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở trên cho mùa hè. Chọn kem dưỡng ẩm có chứa glucosamine để hạn chế quá trình hình thành hắc sắc tố melamin. Các nghiên cứu gần đây cho thấy glucosamine có tác dụng ức chế việc sản sinh quá mức melamin trong các tế bào da bị tổn thương bởi tia UV, giúp cải thiện tông màu da, phục hồi hàng rào bảo vệ da.

Vết chàm và đỏ da: Bạn nên tránh các sản phẩm da có chứa thành phần làm kích ứng, mẫn cảm cho da, làm da đỏ ửng như cồn, menthol, bạc hà đen, dầu khuynh diệp, dầu đinh hương, chiết xuất cây phỉ và một số mùi hương nhất định.

Chống nắng cho da là cách hạn chế hiện tượng mẫn đỏ cho da. Chọn loại kem chống nắng được bổ sung thêm lợi ích làm mịn và kháng viêm cho da. Loại kem dưỡng ẩm có thành phần chiết xuất từ tảo và đường mía có tác dụng kháng viêm cho da hiệu quả và làm dịu các vùng da mẫn đỏ.

Dưỡng ẩm cho da và chống lại các gốc tự do: Do ở độ tuổi này làn da trở nên khô và nhạy cảm hơn, vì vậy, bạn nên uống ít nhất 2-2,5 lít mỗi ngày, thoa kem dưỡng ẩm có thành phần chống oxy hóa, phân biệt kem dưỡng ẩm ban đêm và ban ngày để tạo điều kiện cho da phục hồi tốt hơn và được bảo vệ tốt hơn khỏi các gốc tự do.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các chuyên gia da liễu để tìm hiểu cách tẩy da bằng các loại axit trái cây và thảo dược để cải thiện quá trình tái tạo và sắc diện da

Khi độ tuổi ngày càng tăng thì phụ nữ lại càng quan tâm đến việc chống lão hóa cho làn da. Độ tuổi 25 thường là dấu mốc của nhiều bạn gái vì đó là thời điểm mà các bạn bắt đầu nhận thấy những “bất ổn” của làn da sau một thời gian làm quen với môi trường làm việc bận rộn.

 Cung cấp và giữ nước cho làn da Khi chạm vào làn da của trẻ nhỏ, bạn sẽ rất thích thú vì đó là một làn da mềm mại, mịn màng, bề mặt nhẵn, độ đàn hồi cao và hầu như không có sự hiện diện của lỗ chân lông. Do da trẻ em có khả năng giữ lại được độ ẩm giữa các lớp keratinocyte lipid – một loại amide tự nhiên – nhờ vậy làn da có được lượng nước cao và luôn ẩm mượt, căng mịn.Cùng với sự gia tăng của độ tuổi, lượng amide tự nhiên giảm sút kéo theo sự liên kết giữa các tế bào biểu bì cũng giảm theo. Vì vậy, bạn cần chọn cho mình các sản phẩm dưỡng da có khả năng cung cấp độ ẩm, dưỡng chất, đồng thời có thể giữ được độ ẩm cho da trong một thời gian tương đối dài

Duy trì nét tươi sáng của làn da Điều này có nghĩa là bạn không cần phải cố gắng để có được một làn da trắng mịn ngọc ngà, nhưng cần thiết phải duy trì nét tươi tắn rạng rỡ cho làn da, tránh tạo cho làn da cảm giác mệt mỏi, xỉn màu kém tươi sáng. Sự gia tăng của tuổi tác, hoạt động của cơ chế trao đổi chất sút giảm, tác động của môi trường bên ngoài sẽ khiến bề mặt da bị sạm do tế bào chết bám lại trên da. Vì vậy, hãy nhớ tẩy tế bào chết với các sản phẩm dịu nhẹ và không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của làn da.
Đừng quá căng thẳng ở độ tuổi 30.

Hàng tá những muộn phiền lo âu (về con cái và công việc) thường là thủ phạm gây nên những vấn đề về da cho bạn trong thời gian này. Hơn nữa, “sự gia tăng nhiễm sắc tố da cũng khiến bạn rất căng thẳng”, bác sĩ da liễu Ellen Marmur cho biết. Cô còn nói, “những thói quen như chọc hay gãi vào một điểm trên mặt sẽ gây ra những vết nhỏ màu nâu”.Bạn nên khoanh vùng điều trị mục tiêu và bắt đầu với những vết nhỏ.

“Thời kỳ mãn kinh ảnh hưởng đến làn da bạn như những gì thuốc tránh thai có thể làm; sự biến động lên xuống của hóc môn sẽ làm da bạn đẹp hơn”, Fusco nói.


Tổn thương có xu hướng giảm ở độ tuổi 40“Ở độ tuổi này, hầu hết phụ nữ không dùng thuốc tránh thai nữa, và họ cũng kết thúc việc sinh nở. Vì thế sự biến động tự nhiên của các hóc môn và các hắc tố nằm trong tầm kiểm soát”, Marmur nói.Trong thời gian này, bạn nên chọn mỹ phẩm có tác dụng làm sáng hoàn toàn cho tất cả các màu da và giảm thiểu lượng nhiễm sắc tố với những thứ có chứa Pitera hoặc được chiết xuất từ nấm men.

Lấy lại phong độ độ tuổi 50“Thời kỳ mãn kinh ảnh hưởng đến làn da bạn như những gì thuốc tránh thai có thể làm; sự biến động lên xuống của hóc môn sẽ làm da bạn đẹp hơn”, Fusco nói.Khi làn da trở nên hơi khô, nhạy cảm và xuất hiện những vết thâm mờ, bạn hãy tìm đến những sản phẩm có chứa arbutin, cam thảo và chất chống oxi hoá- những chất giúp giải phóng lượng melanin dư thừa và khiến làn da bạn trông thật rạng rỡ.


Nhẹ nhàng tuổi 60. Ở thời điểm này, mọi phụ nữ đều đứng trước nguy cơ bị đổi màu da khi họ dùng thuốc chống tăng huyết áp- thuốc này làm tăng sự nhạy cảm của da với ánh sáng mặt trời hoặc estrogen, có m��i nguy hiểm cho làn da tương tự với thuốc tránh thai- Fusco nói.Vì thế, các bác sĩ thường khuyên phụ nữ ở độ tuổi này nên thận trọng khi dùng kem chống nắng vào ban ngày và kem dưỡng da chống lão hoá vào ban đêm.

Liệu pháp điều trị cải thiện những vấn đề về da bằng các phương pháp chuyên sâu sẽ đem lại hiệu quả trị liệu tốt và an toàn từ thiên nhiên với các tinh chất được tinh chiết từ các dược liệu quý từ thiên nhiên và đang là xu hướng được các phụ nữ hướng đến bởi sự an toàn và hiệu quả mang lại trong việc điều trị lão hóa da.

Không có nhận xét nào