Recent comments

Breaking News

Bạn có biết chăm sóc da không đúng cách gây mụn trứng cá - Điều trị da mụn

Bạn có biết chăm sóc da không đúng cách gây mụn trứng cá - Điều trị da mụn 

Ngoài nguyên nhân mụn do nội tiết tố, mụn có thể bùng phát do chăm sóc da không đúng cách. Bạn hãy cùng Hapbeauty Spa đi tìm hiểu chăm sóc da không đúng cách gây mụn trứng cá như thế nào nhé.

Làm sạch da không đúng cách

Trên bề mặt da chúng ta tồn lại lớp lipit với tác dụng giữ ẩm và là hàng rào bảo vệ da khỏi các yếu tố môi trường. Và vì thế, khả năng chính của lipit chính là hút bụi bẩn, nhất là môi trường ôi nhiễm như ở Việt Nam. Thế nên nếu da không được làm sạch thường xuyên, thì lớp lipit ngay trên da mặt bạn chính là một ổ vi khuẩn gây mụn.

Lớp màng lipit này khó có thể làm sạch bằng sữa rửa mặt đơn giản. Bạn cần sử dụng tẩy trang trước khi dùng sữa rửa mặt, bất kể bạn có trang điểm hay không.

Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên vệ sinh ga gối và chăn màn, thay khẩu trang mỗi ngày, lau sạch điện thoại, làm sạch tay và nhất là không chạm tay lên mặt . Đây là những điều cần thiết bạn nên lưu ý để giữ da sạch.

Sử dụng sản phẩm dưỡng da không phù hợp

Sử dụng sản phẩm dưỡng da không phù hợp với nhu cầu da về cả số lượng và kết cấu sẽ là nguyên nhân gây mụn. Dùng quá nhiều so với lượng cần của da sẽ làm da không hấp thụ hết. Lượng mỹ phẩm dư thừa trên bề mặt da sẽ thành nơi bám cho bụi bẩn, và làm bí tắc lỗ chân lông ở da.

Để chọn sản phẩm dưỡng và liều lượng đúng cho một làn da đẹp, bạn phải luôn trả lời câu hỏi “Da mình đang cần gì”. Mỗi loại da, mỗi cơ địa da đều có một yêu cầu nhất định về cách chăm sóc. Việc bổ sung thừa các thành phần mà da không cần, nhưng lại bỏ qua các thành phần mà da đang cần sẽ làm da bạn luôn trong tình trạng “vừa béo phì, vừa suy dinh dưỡng”. Điều này sẽ làm da yếu, dễ bị mụn, bị kích ứng hoặc góp phần làm tình trạng mụn nặng hơn.

Kích ứng/ dị ứng mỹ phẩm

Dù có bao nhiêu bảng xếp hạng các thành phần an toàn trong mỹ phẩm đi nữa, thì điều quan trọng nhất bạn cần quan tâm khi chọn lựa mỹ phẩm là cơ địa da của chính mình. Khái niệm “lành tính cho tất cả” dường như không tồn tại trong mỹ phẩm, vì cơ bản da mỗi người một khác. Khi da bị dị ứng, kích ứng do không phù hợp với loại mỹ phẩm bạn dùng, nó có thể làm mụn xuất hiện hàng loạt hoặc làm nặng hơn tình trạng mụn. Lúc này bạn cần phải tới bác sỹ để giải quyết vấn đề dị ứng. Chính vì vậy, đừng quên kiểm tra mỹ phẩm trước khi dùng bằng cách thoa 1 lớp thật mỏng trên vùng da nhạy cảm nhất trên mặt, và lắng nghe nó khoảng 3 ngày đến một tuần trước khi dùng toàn bộ mặt.

Để tránh tình trạng dị ứng, bạn nên hình thành thói quen luôn kiểm tra dị ứng mỹ phẩm với da trước khi dùng. Sau mỗi lần dị ứng, da bạn sẽ nhạy cảm hơn hẳn và theo thời gian, tình trạng mụn do dị ứng sẽ nặng hơn vào các lần sau. Đến lúc này, việc xử lý và phục hồi da sẽ càng phức tạp và tốn kém hơn nhiều.

Sử dụng các loại kem không an toàn

Sự xuất hiện hàng loạt các loại kem không an toàn, có bổ sung corticoids và kim loại nặng để làm trắng da, đẹp cấp tốc đã trở thành vấn nạn của thị trường mỹ phẩm Việt Nam. Những thành phần này sẽ công kích và phá huỷ lớp tế bào sừng bền mặt da, khiến da bị viêm, mụn và nặng hơn cả việc bị nhiễm demodex. Hậu quả việc dùng các loại kem này rất khôn lường và làn da bạn sẽ khó phục hồi hoàn toàn.

Chăm sóc da đúng cách sẽ giúp da bạn trẻ và khoẻ lâu hơn, và tự tin hơn. Bạn hãy yêu chiều làn da đúng bằng cách lắng nghe da và nâng cao kiến thức về da để chọn sản phẩm phù hợp với da nhé.

Mọi thắc về da và điều trị da mụn xin liên hệ hotline: 0919813326 hoặc qua website: Hapbeauty.com
Địa chỉ: 124B4 khu đô thị mới Đại Kim

Không có nhận xét nào