Recent comments

Breaking News

Cơ chế hình thành sắc tố melanin và dịch vụ trị nám tại Thanh Hóa

Cơ chế hình thành sắc tố melanin và dịch vụ trị nám tại Thanh Hóa

Melanin là yếu tố quyết định màu da ở người. Đây là chất tự nhiên được tạo ra từ những tế bào từ da gọi là melanocytes (tế bào biểu bì hắc tố), nằm rải rác ở lớp đáy thượng bì. Melanin muốn hình thành cần có sự tác động của men Tyrosinase cùng tia tử ngoại từ ảnh nắng mặt trời.


Melanin được xem là “con dao hai lưỡi” vừa có tác dụng bảo vệ cho làn da tự nhiên vừa là kẻ phá hoại khiến da gặp rắc rối. Melanin góp phần bảo vệ cơ thể chống lại nhiệt độ cao, các áp lực hóa học tránh không làm tổn thương các tế bào, giúp chúng ta chống lại sự xâm nhập của bức xạ tia cực tím mặt trời cũng như các chất gây oxy hóa làn da.

Cùng với đó, melanosomes là những tế bào tổng hợp Melanin và vận chuyển chúng đến nơi làn da chúng ta tiếp xúc với ánh nắng nhiều nhất trong khoảng thời đi ra nắng đồng thời chúng cũng bảo vệ hạt nhân DNA khỏi những đột biến gây ra bởi bức xạ ion hóa của tia cực tím mặt trời.

Tuy nhiên khi bị rối loạn sắc tố Melanin sẽ có nhiều hắc tố tập trung ở một vùng nhất định, đặc biệt là da mặt gây ra sạm da (hyperpigmentation), nám (melasma), tàn nhang (freckle), rám nắng (tan),… Quá trình tổng hợp Melanin nhanh hơn quá trình phân hủy, bởi vậy khi ra nắng, da dễ đen sạm hơn bình thường.


Điều gì xảy ra nếu không có Melanin?

Melanin sản sinh quá mức là nguyên nhân hình thành nám, tuy nhiên sẽ hoàn toàn sai lầm nếu bạn cho rằng để sạch nám thì cần loại bỏ hoàn toàn yếu tố này ra khỏi cơ thể. Cơ thể nếu không có Melanin sẽ dẫn đến bạch tạng, đây là một loại bệnh rối loạn quá trình tổng hợp sắc tố melanin bẩm sinh. Khoa học gần đây đã chỉ ra rằng những người thiếu hụt hoặc không có melanin sẽ dẫn đến những bệnh lý không tốt cho thế hệ sau.bạch tạng


Mất đi triệt để Melanin là điều không nên vì điều đó đồng nghĩa với việc bạn làm mất đi một lớp màn bảo vệ cho cơ thể khỏi những tác nhân từ môi trường. Thử tưởng tượng xem, dù có bôi kem chống nắng, mặc áo dày ra đường khi về nhà bạn sẽ như thế nào nếu không có melanin?

Thực chất, con người không thể quyết định lượng melanin trong cơ thể mà chỉ có thể giảm thiểu và điều hòa chúng phân hủy nhanh hơn, giúp da sáng mịn, đều màu.

Trị nám có cần loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân hình thành nám này?

Đó là lí do sau khi điều trị nám da nhiều người vẫn bị tái phát trở lại bởi việc loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân hình thánh nám là điều không thể. Thay vào đó theo các chuyên gia điều trị về da đã chỉ ra rằng việc kiểm soát sự hình thành của Melanin ở lớp biểu bì là điều hoàn toàn có thể để giúp nám được ngăn chặn. Bên cạnh việc bảo hộ khi ra nắng thì điều trị bằng Laser công nghệ mới là giải pháp được đánh giá là hiệu quả nhất tính đến thời điểm này.

Công nghệ laser thông qua quá trình phân hủy quang nhiệt chọn lọc sẽ làm sáng các vùng da sậm màu hoặc các đốm sắc tố đậm trên da (tàn nhang, nám, vết bớt, da bị tăng sắc tố sau viêm,…). Tại bề mặt da, nơi các hắc sắc tố melanin tập trung sẽ bị năng lượng ánh sáng laser phân hủy tức thời thành các phân tử li ti, được đào thải theo cơ chế tự nhiên.

Với xu hướng phát triển để đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao các dịch vụ làm đẹp ngày càng phát triển và Hà nội, thành phố Hồ Chí Minh mới chuyên nhiệp mà ngay tại các tỉnh thành khác cũng rất chuyên nghiệp trong ngành thẩm mỹ. Trị nám tại Thanh Hóa bạn có thể hoàn toàn yên tâm trị liệu mà không phải lăn tăn về sựu chuyên nghiệp hiệu quả đạt được sau điều trị.

Không có nhận xét nào